Bạn đang tìm Công dụng ít ai biết về cần gạt gió xe máy hãy để New Outlander gợi ý cho bạn qua bài viết Công dụng ít ai biết về cần gạt gió xe máy [mới nhất 2023] nhé.
- tiện ích
- trải nghiệm sau tay lái
Đức Anh
Thành viên tham gia ngày 10/04/2017
Ít người ý thức được công dụng của cần gạt nước trên xe máy
Tiện ích , – 2/2/2019 9:34 am
Cần gạt nước xe máy hay còn gọi là Air Wind hay Le Wind là bộ phận mà hầu như các dòng xe số đều được trang bị. Tuy nhiên, ít ai biết được công dụng thần kỳ của chi tiết này.
Hiện nay xe tay ga rất được ưa chuộng vì nhiều lý do nếu phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhu cầu đi lại bằng xe số trên thị trường vẫn khá cao. Chiếc xe này có nhiều chi tiết dù nhìn thấy thường xuyên nhưng nếu không rành vẫn có thể quên.
Một trong số đó là cần gạt nước kính chắn gió, ở một số nơi còn gọi là gạt gió hay gạt gió. Hãy cùng CafeAuto tìm hiểu kỹ hơn về bộ phận này để có thể sử dụng nó đúng cách và hiệu quả hơn.
1. Cấu tạo cần gạt nước (Air Wind hay Le Wind)
Cần gạt là bộ phận điều chỉnh độ hẹp, mở của bơm gió tại cửa thoát gió chính trước khi dẫn nhiên liệu vào buồng đốt. Nó được dùng để điều chỉnh lượng khí nạp nhằm tối ưu hóa quá trình đốt cháy nhiên liệu trong động cơ xe máy.
Người dùng có thể điều khiển đóng mở bướm ga nạp khí chính trước khi nhiên liệu đi vào buồng đốt. Nếu dễ hiểu thì đó là công tắc điều chỉnh gió ít nhiều hợp lý để xe tối ưu hóa quá trình đốt cháy của động cơ.
Allerdings verfügen nicht alle Modelle über Scheibenwischer. Für Fahrzeuge, die mit elektronischer Kraftstoffeinspritztechnologie ausgestattet sind, wird es ein vollständig algorithmisches Kalibrierungssystem geben, um die angesaugte Luftmenge und den Benzinanteil entsprechend zu berechnen. Es ist also nicht notwendig, dieses Teil auszurüsten.
2. Einsatzmöglichkeiten von Scheibenwischern
Nhiều người dùng thường nghĩ khi việc kéo Air gió lớn hơn sẽ dễ làm nổ máy hơn. Nhận định này có phần đúng, nhưng không hoàn toàn là phù hợp vào tất cả hoàn cảnh. Vì việc để xe có thể khởi động, động cơ sẽ cần một ít xăng và ít gió. Cả hai cần phải được hòa trộn với tỉ lệ hợp lý.
Khi gió quá nhiều, xăng ít sẽ gây tình trạng cháy nổ hụt xăng, điều này sẽ làm cho bugi dễ đóng bụi vì xăng để đốt cháy sẽ không đủ. Khi gió quá ít, xăng sẽ chiếm phần nhiều hơn mà không đủ không khí để đốt cháy, gây tình trạng sặc xăng mà người dùng hay thấy nhất. Lúc này, xe khó đề và khi lên ga sẽ bị hụt, với hiện tượng này việc đề máy lên một tý là tắt là do lực nổ không đủ để quay hết một chi kỳ quay của động cơ.
Ngoài công dụng giúp xe máy dễ nổ hơn, Air gió còn giúp cho xe có thể tiếp nhận được nhiều oxi để đốt cháy hỗn hợp hơn. Phần nào điều này sẽ giúp cho xe có thể bức tốc mạnh mẽ và nhanh hơn.
Hiểu rõ công dụng của Air gió sẽ giúp bạn điều chỉnh được nguyên liệu đốt cháy của xe. Từ đó có thể phần nào giúp bạn bảo vệ chi tiết đốt cháy một cách hợp lý hơn và giảm mức độ tiêu hao nhiên liệu cho xe.
Đăng ký Channel CafeAuto để theo dõi các video cần gạt gió mới nhất!
- Chia sẻ
Ý kiến của bạn
Thông tin bạn đọc
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Từ khóa: cần gạt nước , xe máy , kinh nghiệm , thi công , khả năng sử dụng
- Tin tức
-
Có côn giúp xe trượt thì hay nhưng dễ bị tai nạn
-
Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng lốp xe máy không săm
-
Nguyên nhân nào khiến lốp xe máy bị nổ khi đang lưu thông trên đường?
-
Nắng nóng nguy cơ nổ lốp ô tô rất cao
-
Nếu không mắc những lỗi này, bạn chưa bao giờ đi xe máy
-
Những điểm này cần kiểm tra ngay sau khi mua xe cũ
-
Kem chống nắng, bảo bối của chị em ngày nắng nhưng tiềm ẩn nguy cơ chết người
-
Dưới đây là những thói quen sẽ khiến bạn lãng phí tiền xăng