Bạn mới bắt đầu kinh doanh? Sản phẩm bạn muốn hướng đến là sản phẩm dành cho trẻ nhỏ? Điều hành một doanh nghiệp không khó, nhưng đạt được thành công hay không lại là một câu chuyện khác.
Hiện nay đời sống vật chất của nước ta ngày càng giàu có nên những đứa trẻ thời đó được cha mẹ cưng chiều và luôn dành cho chúng những điều tốt đẹp nhất. Cha mẹ ngày nay chăm chút cho con từng chút một từ miếng ăn đến cái mặc nên họ cũng rất kỹ tính khi chọn quần áo cho con. Nếu bạn cần thành lập một siêu thị bán các sản phẩm dành cho bà bầu và em bé, thì bạn nên hết sức cẩn thận để thực hiện tất cả các bước cơ bản để bắt đầu kinh doanh thành công. Để đạt được điều này, chúng tôi khuyên bạn nên làm theo các mẹo sau:
1. Vị trí cửa hàng
Việc lựa chọn địa điểm mở cửa hàng quyết định đến 60% sự thành công trong kinh doanh của bạn nên bước này cực kỳ quan trọng khi mới bắt đầu kinh doanh. Khi lựa chọn địa điểm kinh doanh cho mình, bạn nên chú ý những điều sau:
- Chọn nơi đông dân cư: Không ai mở cửa hàng ở nơi vắng người qua lại, bởi không những ít khách mà người ta còn ngại đến những nơi vắng người qua lại. Chọn địa điểm gần khu dân cư vì nhu cầu của họ rất cao. Mách nhỏ cho bạn là nên hạn chế lựa chọn những địa điểm gần các siêu thị lớn, vì điều này dễ khiến khách hàng mất lòng tin.

- Nó là thuận tiện để đi du lịch.
- An ninh tốt và có chỗ để xe là điểm cộng cho bạn từ phía khách hàng.

Ngoài ra, bạn nên có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng để xác định cửa hàng của mình sẽ lớn hay nhỏ để có thể tập trung phát triển các sản phẩm khác.
2. Trang trí đẹp mắt, sạch sẽ
Là siêu thị dành riêng cho mẹ và bé nên bạn không thể sử dụng qua loa hay rập khuôn để trang trí như những cửa hàng khác. Hầu hết mọi người, đặc biệt là các bà mẹ đang cho con bú luôn chú trọng đến vẻ đẹp của cách trang trí, cửa hàng nên trông sạch sẽ và gọn gàng trước khi mọi người định vào. Bạn có thể sử dụng màu sơn nổi bật để thu hút sự chú ý của mọi người, sắp xếp và đặt các mặt hàng ở nơi dễ thấy nhất, để khách hàng có thể nhìn thấy thứ họ cần và chỉ tay để mua.

3. Đa dạng hóa sản phẩm
- Chọn nhập các mặt hàng khác nhau theo thị trường và địa điểm kinh doanh. Nếu cửa hàng của bạn hướng đến những gia đình có thu nhập cao thì nên chọn những mặt hàng cao cấp, tiện dụng, giá cao hơn một chút so với những mặt hàng thông thường khác, nếu hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình thì nên nhập những mặt hàng bình dân nhưng uy tín.
- Nếu bạn chở nhiều đồ hay chỉ một món đồ thì nên xách hết để khách lần sau luôn tìm đến bạn đầu tiên.

- Điều quan trọng nữa là sản phẩm của bạn phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: hàng Việt Nam hay hàng nhập khẩu từ Thái Lan, Singapore,…
- Để tránh mất vốn, bạn nên giao dịch những mặt hàng cơ bản phổ biến nhất. Siêu thị mẹ và bé thường kinh doanh các mặt hàng sau: đồ sơ sinh, bình bú, bỉm, khăn tắm, dầu gội đầu…
4. Quảng cáo rộng rãi
Bước quảng cáo này rất cần thiết nếu bạn muốn khách hàng biết đến bạn nhiều hơn. Tích cực hoạt động trên các trang mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo, v.v. Ngoài ra, các chương trình giảm giá, khuyến mãi: mua càng nhiều giảm giá, mua 3 tặng 1, vận chuyển giá rẻ, tích điểm thẻ… nên được áp dụng hàng tuần, hàng tháng để thu hút thêm khách hàng.

5. Tăng cường đầu tư bao bì
Bạn đừng nghĩ rằng bao bì là không cần thiết vì nó cũng là một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công nếu bạn muốn tạo ấn tượng với khách hàng. Bao bì thú vị với bản sắc cửa hàng sẽ khiến mọi người thích và nhớ đến bạn nhiều hơn.

6. Đào tạo nhân viên thật tốt
Hơn 50% đánh giá của khách hàng về một cửa hàng phụ thuộc vào thái độ phục vụ của nhân viên cửa hàng. Những người luôn tươi cười và sẵn sàng đưa ra lời khuyên và giúp đỡ sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn khi họ bước vào cửa hàng so với những nhân viên có thái độ ngược lại được mô tả ở trên. Vì vậy đừng quên huấn luyện nhân viên thật tốt, hãy để họ hình thành thói quen luôn tươi cười khi gặp khách hàng, cuối tháng nhân viên nào được khách hàng yêu mến nhất thì nên có thưởng, đây là động lực. Mọi người phấn đấu để làm một công việc tốt hơn.

tokuhiko