Bạn đang tìm Bể bánh xe, vá ép nhiệt hay vá thường hãy để New Outlander gợi ý cho bạn qua bài viết Bể bánh xe, vá ép nhiệt hay vá thường [mới nhất 2023] nhé.
- Chợ
- thị trường trong nước
Phong Vu
Thành viên tham gia ngày 10/03/2017
Bể bánh xe, vá ép nóng hay vá thường?
Lái Xe Kinh Nghiệm , – 21/12/2019 19:02
Khi vá mâm xe máy, miếng đề can thường được hơ nóng để đề can bám dính tốt hơn. Tuy nhiên, khi vá xe thì chỉ cần dán lại và đôi khi ngược lại, mặc dù cả hai xe đều sử dụng lốp không xăm. Vậy sự khác biệt giữa hai loại miếng dán này là gì và chúng khác nhau như thế nào?
Về cơ bản, nếu chẳng may xe bị thủng lỗ thì nên thay. Tuy nhiên, với những vỏ máy mới và đắt tiền thì điều này là khó khăn vì vỏ săm thông thường loại phổ thông cũng có giá trên dưới 300.000 đồng và khó khả thi. Do đó, người ta thường sử dụng những miếng cao hơn để bịt lỗ thủng, và đây chỉ là tạm thời, lâu ngày bị lão hóa sẽ xuất hiện hiện tượng xì hơi thì mới cần thay thế.
Trước đây, sau nhiều năm kinh nghiệm, người ta tiến hành ép nóng bằng điện hoặc bằng dầu bên cạnh việc sử dụng miếng dán kết hợp với keo. Nhìn thì có vẻ an toàn hơn, nhưng ít ai biết rằng do phản ứng nhiệt khác nhau tại điểm ép nên sau một thời gian ngắn, vỏ bánh xe có thể phồng lên và chiếm một tỷ lệ nhất định chứ không phải đa số. Người ta thường gọi là miếng dán nhiệt thường thấy trên xe máy hoặc xe tải phân khối lớn.
Das Prinzip dieser Art des Flickens besteht darin, dass der junge Gummi, der den Kleber fixiert hat und am Loch und an der Oberfläche des Reifens haftet, durch Hitze geschmolzen wird, wodurch der Flicken fest und luftdicht wird. Und hier ist die Erfahrung des Wächters wichtig, damit die Temperatur des Flickens und des Reifens so ist, dass sie gerade reif ist, um den Reifen nicht zu beeinträchtigen. Aber es ist für einen Arbeiter unmöglich, die richtige Temperatur für jede Kuchenart zu überwachen, ohne den Zustand des Kuchens und die Anzahl von Dutzenden Kuchen pro Tag zu berücksichtigen, so dass es zu einer Verformung der Reifenoberfläche und einer Schwellung kommt. . Derzeit gibt es diese Art von Heißpressflicken nur in wenigen Stücken und wird normalerweise nur bei Zweirädern angewendet.
Ngày nay, công nghệ phát triển nhiều, các tiệm chuyên vá lốp dần chuyển sang loại vá keo hay còn gọi là vá sống. Cách này tương tự như vá nhiệt nhưng người ta sử dụng những miếng cao su chuyên dụng cùng loại keo riêng biệt cho độ bám dính cực tốt ngay cả khi vận hành liên tục trên cao tốc mà không cần tới ép nhiệt để gia cố giảm thiểu tối đa tình trạng phù vỏ. Tuy nhiên, một số tiệm vá vỏ đặt lợi nhuận lên hàng đầu nên thường sử dụng các miếng cao su cắt từ lốp thừa và dùng các loại keo dỏm nên sau thời gian hoạt động miếng dán sẽ bị bung ra và loại vá ép này thường chỉ có ở những trung tâm tỉnh, huyện, thành phố lớn còn chưa phổ biến ở các vùng sâu xa. Thường loại vá ép dạng này được áp dụng rất nhiều trên xe hơi, ô tô bởi hiệu quả cao, không quá tốn thời gian chờ đơi. Lưu ý nếu vá bánh xe xong dù vá 1 lỗ hay vá kiểu nào đi chăng nữa cũng nên đi cân lại mâm bánh xe đó để đảm bảo độ cân bằng động.
Ngoài ra còn hai phương pháp là vá lụi dùng miếng cao su non lụi bánh xe để bít lỗ lủng hay đỗ keo bịt miệng lỗ lủng. Đây la 2 phương pháp tuyệt đối không bao giờ sử dụng. Bởi vá ép có thể hên xui bị phù vỏ chứ vá lụi là xác định thay vỏ mới ngay hay các chất hóa học trong keo tự vá lâu ngày sẽ tác động ăn mòn vành lốp xe, khiến cho vành xe bị mục, rỗ. Nếu không còn cách nào khác thì mới dùng tới 2 biện pháp chống cháy đó.
Cũng theo các kỹ thuật viên hãng xe và lốp xe và ngay cả trong sách hướng dẫn sử dụng cũng khuyến nghị rằng chỉ nên sử dụng loại keo và miếng vá chuyên dụng để khắc phục khi bánh xe bị lủng lỗ do cán đinh, vít… hoặc sử dụng bánh sơ cua để đến nhưng trung tâm trạm dịch vụ chuyên biệt để khắc phục tình trạng này. Người dùng chỉ nên đến những tiệm lốp có tên tuổi, họ sẽ sử dụng loại keo tốt cho vấn đề này.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Đăng ký
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Tình/Thành Hồ Chí Minh Hà Nội An Giang Bà Rịa – Vũng Tàu Bắc Giang Bắc Kạn Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Định Bình Dương Bình Phước Bình Thuận Cà Mau Cần Thơ Cao Bằng Đà Nẵng Đắk Lắk Đắk Nông Điện Biên Đồng Nai Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lâm Đồng Lạng Sơn Lào Cai Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sóc Trăng Sơn La Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Long Vĩnh Phúc Yên Bái
Ô tô Xe máy – Moto
Hãng xe Toyota Ford KIA Mazda Hyundai Honda Suzuki Mitsubishi BMW Audi Aston Martin Bentley Changan Chevrolet Infiniti Isuzu Jaguar Jeep Lamborghini Land Rover Lexus Luxgen Maserati Mercedes-Benz Mini Nissan Peugeot Porsche RAM Renault Rolls-Royce Subaru Suzuki Vinfast Volkswagen Volvo Autofirma Hondas Motorrad Yamaha Suzuki Piaggo Vespa Sym Benelli BMW Brixton Ducati GPX Hondas Motorrad Kawasaki KTM Piaggio Suzuki Sym Triumph Fernseher Yamaha
Loại xe
Đăng ký
Đăng ký thành công
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của CafeAuto.vn sẽ xử lý trong thời gian sớm nhất
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với CafeAuto.vn qua hotline: 0903.762.768 hoặc email [email protected] để được trợ giúp
Bạn có thể tham khảo liên kết gợi ý mua bán xe của website tại đây
Đăng ký Channel CafeAuto để theo dõi các video vá ép mới nhất!
- Aktie
Ý kiến của bạn
Thông tin bạn đọc
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: vá ép, vá bánh xe, vá nhiệt, ép nhiệt, vá ép nhiệt,
- Tin Mới
-
Tháng đầu quý 2/2023, thị trường ô tô Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng
-
Ô tô tồn kho, thua lỗ kéo dài khiến nhiều đại lý nguy cơ phải đóng cửa
-
Phân khúc xe bán tải tháng 04/2023, Toyota HiLux dần lên hạng, Ford Ranger vẫn dẫn đầu
-
Phân khúc xe SUV tháng 04/2023: doanh số biến động, Ford Everest vẫn đứng đầu
-
Phân khúc MPV tháng 4/2023: Mitsubishi Xpander vẫn đứng đầu dù thị trường rất ảm đạm
-
Top 10 xe bán chạy tháng 04/2023: bộ đôi xe điện VinFast gây bất ngờ, Vios và Accent rớt hạng
-
Giá đắt, nhiều đại lý tặng hẳn 100 triệu đồng cho khách mua Nissan Kicks
-
Mất lạnh, kém mát lỗi khó chịu trên VinFast VF 8 và cách xử lý của hãng
XeChơi Xe
Lốp thủng, nên vá ép nhiệt hay vá thường?
Von Le Hai Ninh
Report Post
Aktie
Câu chuyện này có khá nhiều ý kiến trái chiều và tranh cãi mãi đến nay.
Đầu tiên anh em cần hiểu rõ hai hình thức vá xe này dành cho lốp không ruột.
Vá thường là dùng keo và miếng vá để bịt lỗ thủng.
Vá ép nhiệt sẽ có thêm tác động từ cục kim loại gia nhiệt lên bề mặt miếng vá.
Vá thế nào cho an toàn….?
Với người dùng, có lẽ họ chưa thực sự quan tâm đến cái lợi cái hại của câu chuyện này.
Họ còn suy nghĩ về chuyện ép nhiệt là ngon và an toàn…
“anh hay vá ép, ngồi đợi 15 phút cho miếng dán nó nóng nó dính vào, như thế an tâm hơn”.
“vá ép em ơi, kiểu vá đó giờ thông dụng, an tâm hơn mà”.
“anh toàn vá ép, vá ép giờ là ngon nhất rồi, công nghệ tân tiến nhất rồi mà”.
“không ép nhiệt kia vào sao nó dính được, keo có chắc không”.
Ép nhiệt có thực sự tốt hơn vá thường hay không
Thợ ngoài đường sẽ nghĩ gì?
“ép nhiệt đi em, có nhiệt nó dính chắc hơn keo bình thường”
“mày không ép nhiệt nó bung ra ở đây không chịu trách nhiệm nhé”
…nhưng có ít chỗ cho rằng…
“vá đè nhiệt lên, phù vỏ đó mày ơi, chú chỉ mày, dán keo lên thôi, không ép nhiệt đâu”
“thôi thôi, anh bị mấy khách phù vỏ phải đền rồi, giờ chỉ dùng keo tốt, dán lên là ok rồi”
Nên xem
Lốp bơm hơi bao nhiêu là đủ?
Theo thông số nhà sản xuất, theo người bán lốp hay theo kinh nghiệm bản thân đây?
Liệu vá thường có đủ chắc chắn hay không?
Kỹ thuật viên trong hãng cũng đồng ý kiến khuyên tôi không nên vá ép nhiệt, nhanh hư vỏ lắm.
Trên thực tế…khi trao đổi với nhà sản xuất lốp, họ khuyên khá bất ngờ.
„Grundsätzlich ist ein geplatzter Reifen beschädigt und muss ersetzt werden. Patching ist nur eine vorübergehende Maßnahme.“
„Die Verwendung einer Heißpresse wird den Reifen definitiv beschädigen. Wenn Sie ihn flicken, sollten Sie ihn einfach mit gutem Kleber flicken.“
Die Leimschicht ist für die Verklebung sehr wichtig
Zusamenfassend
Ob der Flicken fest haftet oder nicht, hängt stark von der Art des Klebers ab.
Der Grund dafür, dass die meisten Autowerkstätten heutzutage Heißprägungen durchführen, liegt darin, dass sie glauben, dass die Katalyse der zusätzlichen Hitze den Kleber fester macht oder die Gummischicht schmilzt, um sie klebriger zu machen.
Für die normale Form des Flickens ist es unbedingt erforderlich, einen speziellen, besseren und stärkeren Kleber zu verwenden. Diese Art von Kleber muss nur darauf warten, dass er trocknet, um „fest“ zu werden.
Sollte sehen
Khi nào cần phải thay lốp xe?
Bỏ ngay cái suy nghĩ lốp mòn mới phải thay đi, đúng nhưng chưa đủ đâu!
Der Hersteller geht davon aus, dass das Flicken von Reifen nur vorübergehend ist, da durch mehr Hitze die Reifen schneller beschädigt werden
Schadet eine Heißpresse den Reifen?
Die Antwort ist immer Ja.
Die Schichten, aus denen der fertige Reifen besteht, werden aus Schichten unterschiedlicher Materialien geflochten, die mit Klebstoff und einer bestimmten Temperatur verbunden werden.
Wenn wir also die Reifenoberfläche erhitzen, wirkt sich die große Hitze direkt auf diesen kleinen Bereich aus.
Tuy nhiên, điều này không xảy ra ở các khu vực khác của lốp xe, dẫn đến chênh lệch nhiệt độ. Điều này cũng vô tình ảnh hưởng đến độ kết dính của các lớp vật liệu.
Và từ đó phát sinh hiện tượng phù lốp, thường gây phù nề tại vị trí ép nóng.
Nhiệt độ là nguyên nhân khiến lốp xe bị phồng lên
Khuyên bảo
100% khuyên các bạn cứ vá bình thường là an tâm. Không để lốp xe nóng.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn chỉ nên liên hệ với các đại lý lốp xe uy tín vì họ sử dụng loại keo tốt cho việc này.
- thẻ
- ép
- phù vỏ
- vá vỏ
- xe máy
Chia sẻ
Bài viết trướcSamsung ra mắt Galaxy Note 10 vào tháng 9, hai phiên bản và tới 6 camera?
Bài tiếp theoThương vụ gây sốc của Barca đổ bể và biến mất bí ẩn
Lê Hải Ninh
– Quảng cáo –
– Quảng cáo –
NỘI DUNG LIÊN QUAN
Đột nhập “nghĩa địa siêu xe”, nơi nhà giàu vứt xe như rác
Xe Cong Thanh Nguyen – 12/05/2023
Những thói quen nên tránh khi đổ xăng
Xe Glory Bùi – 19/04/2023
Cristiano Ronaldo cầm lái siêu xe Bugatti Centodieci
Xe Thị Thuý Kiều Võ – 31/03/2023
ĐỂ LẠI TRẢ LỜI Hủy trả lời
Đăng nhập để bình luận